วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

บทที่ 14 ข้อคิดดีๆ...ช่วยเติม เพิ่มพลังใจ

เมื่อไหร่ที่กำลังใจตก น่าจะมีสักแห่งหนึ่ง สำหรับเยียวยาจิตใจให้แข็งแรงเหมือนเดิม และพร้อมจะเดินหน้าสู้ต่อไป ...ฉันจึงอยากเก็บรวบรวม ข้อคิดดีๆ จากทั้งของเพื่อน และจากทุกที่ เพื่อให้กำลังใจตัวเอง



old.jpg




เพราะวันนั้นอาจมาถึงไม่ช้าหรือเร็ว...เมื่อเวลาท้อถึงที่สุด ต้องจัดการกับตัวเองอย่างไร
ให้มีพลัง มีกำลังใจ เดินใหม่บนถนนสายเดิม
วันนี้ฉันมีความสุขกับงานที่ได้ทำให้พวกเด็กๆ พิการ แต่ฉันต้องการความมั่นใจทางด้านจิตใจ
เพราะรู้ว่า งานข้างหน้ายังอีกยาวไกล ถ้าสายป่านทางด้านจิตใจไม่เข้มแข็งพอ ...งานที่ตั้งใจ
อาจไม่สำเร็จก็เป็นได้ จึงอยากรวบรวม ข้อคิดดีๆ ให้ตัวเอง และเพื่อนที่อยากได้กำลังใจเช่นกัน



“กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ชีิวิต”

• ความดีทำยาก..แต่เราต้องทำ

• เมื่อขึ้นที่สูง จงทำตัวให้ต่ำที่สุด

• รักมาก...ทุกข์มาก

• จงยอมรับความจริง...แม้เรื่องนั้นจะโหดร้าย

• จงให้...อย่างไม่หวังผลตอบแทน

• อย่าพยายามเปลี่ยนคนรอบตัว แต่จงเปลี่ยนแปลงตัวเอง

• อุปสรรคทำให้เรา...แข็งแกร่งขึ้น

• คิดมากก่อนทำเหนื่อยน้อย คิดน้อยก่อนทำเหนื่อยมาก

• ความมั่นใจในตัวเองเหมือนดาบ 2 คม มากไปทำลายคนอื่น น้อยไปทำลายตัวเอง

• จงเสพสุข...จากการให้...

• ไม่มีใครสุขได้ทุกเรื่อง และไม่มีใครทุกข์ได้ทุกเรื่อง เช่นกัน

• จงมองหาความสุข บนกองทุกข์ให้ได้

• หยุดอ่านหนังสือ คือหยุดการเรียนรู้

• อย่ารอคอยโอกาส แต่จงสร้างโอกาสให้กับตัวเอง

• ยิ่งใหญ่ ยิ่งต้องเล็ก

• การมองเห็น คำตอบในทุกคำถาม คือวิธีคิดแบบผู้ชนะ แต่
การมองเห็น คำถามในทุกคำตอบ คือวิธีคิดแบบผู้แพ้

• อุปสรรคมีไว้ให้แก้ ไม่ได้มีไว้ให้ กลุ้ม

• ชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ จะมีสิ่งที่สมบูรณ์กว่า ...เติมเต็มเสมอ

• ไม่มีประโยชน์ที่จะถามว่าเกิดอะไรขึ้น จากนี้เราจะก้าวยังไงต่งหาก คือสิ่งที่สำคัญ

• ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้...นอกจากมนุษย์จะไม่ลงมือทำ


”คำพูดของนักขาย“

• ชีวิตไม่มีคำว่าล้มเหลว เค้าเรียกว่าผลลัพธ์ ได้หรือไม่ได้เท่านั้น
แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ในผลลัพธ์ เรียกว่า “ประสบการณ์”

• ภาวะความเป็นผู้นำ 7% พูดเนื้อหาสาระ 38% น้ำเสียง 55% ท่าทางการสื่อสาร (เป็นสิ่งสำคัญที่สุด)

• การพูดต้องมี 4 ระบบ ถูกต้อง ถูกใจ ให้เชื่อ ปฏิบัติตาม


“คำพูดของแม่แยม”

• แม่แยมเรียนรู้จักการแก้ปัญหา ทุกครั้งที่แม่ล้มเหลวหรือผิดหวัง แม่จะกลายเป็นคนที่ฉลาดและเข็มแข็งมากขึ้น นั่นคือผลของการคิดบวก

• ทุกเรื่องที่ร้ายๆ สามารถจะกลับกลายเป็นด้านดีของชีวิต เพียงแค่แม่ต้องเรียนรู้ที่จะมองหาด้าน ดีของมัน

• บางครั้งคนที่พบแต่ความสมหวัง และมีความสุขมากเกินไปก็อาจกลายเป็นคนที่อ่อนแอ และไม่มีภูมิต้านทานอะไรเลย......

• แม่เป็นคนที่มีหัวคิดและมีพลังเปี่ยมล้น....หากไม่มีเรื่องแย่ๆมาทดสอบตัวแม่แยม ก็คงไม่รู้ว่าแท้จริง คนอย่างแม่แยม ทำได้แค่ไหน....

• เราทำงานหนักเพื่ออะไรกันนะ........เพื่อครอบครัวหรือเพื่อลืมครอบครัว

“คำพระท่านสอนไว้”

• อย่าจมอยู่กับความหลัง อย่าวาดฝันอยู่กับอนาคต แต่จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด

• คนที่ไม่เคยผิดพลาดเลย คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย

• ชนะอะไรก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่า ชนะใจตัวเอง

• พูดให้เขาจำ ทำให้เขาดู อยู่ให้เขาเห็น เย็นให้เขาดู

• คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี

• จะสิ้นสุดในเรื่องที่เจ็บปวด หรือจะยอมเจ็บปวดไม่มีที่สิ้นสุด

• เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง

เงินซื้อเตียงได้ แต่ซื้อการนอนหลับที่เป็นสุขไม่ได้

เงินซื้ออาหารได้...แต่ซื้อความเอร็ดอร่อยไม่ได้

เงินซื้อตำแหน่งได้ แต่ซื้อการการยอมรับนับถือไม่ได้

เงินซื้อยาได้ แต่ซื้อสุขภาพไม่ได้

เงินซื้อเช็กส์ได้ แต่ซื้อความรักไม่ได้

เงินซื้อเลือดได้ แต่ซื้อชีวิตไม่ได้

เงินซื้อนาฬิกาได้ แต่ซื้อเวลาไม่ได้

เงินซื้อหนังสือได้... แต่ซื้อความรู้ไม่ได้


เปลี่ยนจาก...ยึด...เป็น...วาง
เปลี่ยนจาก...วุ่น...เป็น...ว่าง
เปลี่ยนจาก...วิ่ง...เป็น...หยุด
เปลี่ยนจาก...ทุกข์...เป็น...ไม่ทุกข์
และนำไปสู่...สุข...ในที่สุด

• ทำงานหามรุ่งหามค่ำ เพื่อครอบครัวที่อบอุ่น แต่ไม่เคยอยู่รื่นรมย์กับครอบครัวเลย
• ไม่ว่าเราจะทุ่มเทสักเพียงไหน ทุกอย่างในชีิวิตมันไม่แน่นอน
• ความทุกข์ เริ่มที่ความคิด
• การแก้ปัญหาด้วยใจปกติ ย่อมดีกว่าใจที่ร้อนรน

2 ความคิดเห็น:

สำหรับคนพิเศษ กล่าวว่า...

ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะจากที่อ่านบทความของแม่นกแล้วคิดว่าแม่นกเดินทางมาเกินครึ่งแล้วและก็เป็นรูปธรรมสำหรับการช่วยเหลือลูกและเพื่อนของลูกจึงขอเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ ที่แม่นกทำมาเหมือนคำกล่าวที่ว่านี้เลยค่ะ " ท่านไม่อาจข้ามทะเลได้เพียงการยืนจ้องมองผืนน้ำ" ขอบคุณที่มีคนคิดแบบนี้ในสังคมค่ะ
ครูบีคะแม่นก (kunkue)

jessica กล่าวว่า...

ฉันจะกู้สามีเก่าของฉันได้อย่างไร ... ฉันชื่อเจสสิก้า ทักทายทุกคนที่กำลังอ่านประจักษ์พยานนี้ สามีของฉันปฏิเสธฉันหลังจากสามปีของการแต่งงานเพียงเพราะผู้หญิงอีกคนหนึ่งสะกดเขาและปล่อยให้ฉันและลูกต้องทนทุกข์ทรมาน อยู่มาวันหนึ่งเมื่อฉันอ่านเว็บฉันเห็นโพสต์เกี่ยวกับวิธีที่ spellcaster นี้ในที่อยู่นี้ Akheretemple@yahoo.com ฉันช่วยผู้หญิงคนหนึ่งกู้สามีของเธอและฉันก็ให้คำตอบกับที่อยู่ของเธอ เขามีคาถากับสามีของฉันและเขาบอกฉันว่าเขาจะช่วยฉันและหลังจาก 2 วันฉันจะมีสามีของฉันอีกครั้ง ฉันเชื่อเขาและวันนี้ฉันดีใจที่ทุกคนรู้ว่าคาถานี้มีอำนาจที่จะคืนคนรัก เพราะตอนนี้ฉันมีความสุขกับสามีของฉัน ขอบคุณสำหรับดร. Akhere อีเมลของคุณ: Akheretemple@yahoo.com หรือ whatsApp เขา +2348129175848